19 tháng 3, 2011

Tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm

Tôi làm ngân hàng, 31 tuổi, bị thoát vị đĩa đệm, hay đau vùng cổ, gáy, vai, dọc theo cánh tay. Tôi muốn tập Yoga để khắc phục tình trạng này. Xin chuyên mục tư vấn giúp.

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh phổ biến. Tại Việt Nam, các nghiên cứu ở những người trên 60 tuổi chỉ ra rằng, có tới 17% số người trong độ tuổi này bị thoát vị đĩa đệm, thêm vào đó là giới văn phòng đang mắc căn bệnh này càng nhiều do ngồi một tư thế trong thời gian dài, ít vận động.
Bệnh này thực chất là chấn thương cột sống nhưng nhiều người nghĩ đơn giản đó chỉ là bệnh đau lưng do ngồi nhiều nên không đi khám, không điều trị. Hậu quả là đĩa đệm thoát vị chèn ép tủy cổ, gây liệt tứ chi. Trường hợp bị chèn ép lên các dây thần kinh vùng thắt lưng cùng, người bệnh có thể bị liệt hai chân, đại tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn. Đã có những bệnh nhân được đưa đến bệnh viện ở trong tình trạng teo cơ, mất khả năng lao động và không hồi phục được.


Một nghiên cứu gần đây cho biết những bệnh nhân mắc các bệnh về cơ khớp; nhức mỏi vai gáy đang phải sử dụng một loạt đơn thuốc giảm đau, nhưng nay, họ có thể thử phương pháp chữa trị mới - Yoga.
Việc tham gia 2 giờ mỗi tuần vào các lớp tập Yoga sẽ làm giảm các triệu chứng đau cơ khớp, tê mỏi chân tay… đặc biệt, có thể loại bỏ được nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cho dân văn phòng. Nhiều bệnh nhân đã cho thấy dấu hiệu suy giảm của các cơn đau khi họ luyện tập phương pháp này.
Yoga được sử dụng là phương pháp làm giảm thiểu tối đa sự tiến triển của các chứng đau cơ, nhức mỏi thậm chí nó có thể làm thay đổi các hệ thống thần kinh trung ương có phản ứng với cơn đau nhức. Tiến sĩ James Carson, nhà nghiên cứu và là nhà tâm lý học tại trường đại học Khoa học và Y tế Oregon, ở Portland (Mỹ) cho biết: “Các bài tập được khuyến cáo nên tập thường xuyên, thường thì người bệnh sẽ cảm giác vận động như vậy làm các khớp, cơ giảm đau đi rất nhiều”. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến việc phương pháp điều trị bằng Yoga này, nên tìm đến những lớp học Yoga tập trung và có người hướng dẫn có kinh nghiệm với việc tập luyện này.
____________________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com