30 tháng 3, 2011

Thoát vị đĩa đệm vì lớn tuổi

* Ba tôi 83 tuổi, có bệnh đau thần kinh từ vùng lưng xuống mông và xuống chân phải. Khi ông ngồi thì ít đau nhưng khi đi thì đau nhiều. Ba tôi có khám ở Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, bác sĩ bảo viêm gân và cho uống thuốc nhưng không hết

Bệnh của ba tôi có phải là thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm không? Ở tuổi của ba tôi thì cần điều trị thế nào cho khỏi hẳn?


- Thạc sĩ – bác sĩ Phạm Anh Tuấn, Đại học Y Dược TPHCM, trả lời: Theo mô tả thì ba của bạn đang có tình trạng đau thần kinh tọa mà nguyên nhân thường gặp là do thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng hoặc hẹp ống sống (thường gặp ở người lớn tuổi). Để chẩn đoán chính xác, các bác sĩ chuyên khoa sẽ khám kỹ lại xem ba của bạn bị chèn ép rễ nào của dây thần kinh tọa, kết hợp với chụp X-quang và MRI cột sống cũng như đo điện sinh lý thần kinh cơ. Việc điều trị bệnh lý thoát vị đĩa đệm thông thường sẽ bắt đầu bằng nội khoa, chỉ can thiệp ngoại khoa khi các phương pháp nội khoa thất bại hoặc người bệnh xuất hiện yếu liệt chân, rối loạn đi tiêu tiểu. Theo tôi, bạn cần đưa ba của bạn tái khám trở lại ở chuyên khoa thần kinh hoặc cơ xương khớp để có được chẩn đoán chính xác và hướng điều trị thích hợp.

________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com